ฉันต้องการความสุข

คนเราปรารถนาความสุขกันทั้งนั้น

เราพูดกันอยู่เสมอว่า “ฉันต้องการความสุข

แต่ทำอย่างไรเราถึงจะมีความสุขกัน

คำตอบนั้นง่ายนิดเดียว ไม่ต้องไปคิดอะไรมาก

เราต้องการความสุขอย่างเดียว ทำอย่างไร

มันมีสามคำแต่เราต้องการคำเดียว คือ “ความสุข

เราก็ต้องตัดตัว “ฉัน” ออก ตัดตัว “ต้องการ” ออก

แล้วมันก็จะเหลือแต่คำว่า

“ความสุข”

— ดร. อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา —

#%e0%b8%a7%e0%b8%b4%e0%b8%96%e0%b8%b5%e0%b8%9e%e0%b8%b8%e0%b8%97%e0%b8%98